อบต.ธวัชบุรี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด

อบต.ธวัชบุรี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด
หัวข้อ:: จังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมจัดงานเล่าเรื่องเมืองร้อยเอ็ด 243 ปี เฉลิมฉลองสมโภชเมืองครั้งยิ่งใหญ่


นายบรรจง โฆษิตจิรนันท์ นายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า จังหวัดร้อยเอ็ดร่วมกับเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ส่วนราชการต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดงาน "เล่าเรื่องเมืองร้อยเอ็ด 243 ปี " เพื่อประชาสัมพันธ์ให้คนทั่วไปได้รู้จักเมืองร้อยเอ็ดมากยิ่งขึ้น ว่าเป็นเมืองเก่าแก่ที่เจริญรุ่งเรืองมาแต่อดีตกาล จนถึงปัจจุบัน โดยจัดกิจกรรมให้ประชาชนได้สัมผัสบรรยากาศย้อนยุค ด้วยการแต่งกายชุดไทยตามยุคสมัยที่ชื่นชอบ มาร่วมชมนิทรรศการ ภาพถ่ายเมืองร้อยเอ็ดในอดีต ปัจจุบัน และอนาคต ชมการแสดงศิลปวัฒนธรรม รับฟังการเล่าเรื่องเมืองร้อยเอ็ด 243 ปี จาก ศาสตราจารย์(พิเศษ) ธงทอง จันทรางศุ หลานของผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดคนที่ 2 พระยาสุนทรเทพกิจจารักษ์ ผู้ขุดบึงพลาญชัย พ.ศ.2469-2470
นอกจากนี้ยังเปิดโอกาส ให้ประชาชนชาวร้อยเอ็ด ได้ร่วมรำบวงสรวงเฉลิมฉลองสมโภช 243 ปี ด้วยท่ารำเฉพาะ จำนวนไม่ต่ำกว่า 11,101 คน และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเปิดสะพานข้ามบึงพลาญชัยยุคที่ 3 ซึ่งเป็นสะพานคอนกรีตโค้ง เรือลอดได้ และร่วมฉลองบึงพลาญชัยครบ 90 ปี โดยงานจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม 2561 จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวร้อยเอ็ดและผู้สนใจ ร่วมงานดังกล่า
 

วันที่ : 15 กรกฎาคม 61 View : 573
ข่าวประชาสัมพันธ์
ร้อยเอ็ดบูรณาการทุกภาคส่วนขับเคลื่อนการดำเนินงานและแก้ไขปัญหาขยะมูลฝอยเพื่อร่วม สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่จังหวัด  (ดู 677)
เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ  (ดู 313)
จังหวัดร้อยเอ็ด เตรียมจัดงานเล่าเรื่องเมืองร้อยเอ็ด 243 ปี เฉลิมฉลองสมโภชเมืองครั้งยิ่งใหญ่  (ดู 573)
ประกาศการขึ้นบัญชีและยกเลิกบัญชีผู้ผ่านการสรรหาเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งสายงานผู้บริหาร  (ดู 294)
การชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย และภาษีบำรุงท้องที่  (ดู 901)
รณรงค์ และประชาสัมพันธ์ "แยกก่อนทิ้ง"  (ดู 423)
งานประเพณี   (ดู 770)
รายละเอียด :  
ผู้ตอบ :  
อักขระ :